Bài Viết Mới

Nên Đầu Tư Kho Lạnh Như Thế Nào Là Hợp Lý

 Kho lạnh cũng gần giống như kho thông thường dùng để bảo quản và tích trữ hàng hóa . Tuy nhiên , nhiệt độ và các yếu tố môi trường khác bên trong kho lạnh cần được kiểm soát chặt chẽ . Do đó , sản phẩm được giữ lại trong môi trường phù hợp , chất lượng được đảm bảo và kéo dài được thời gian sử dụng . 

Với nhu cầu sử dụng ngày càng cao trong cả sản xuất và thương mại . Việc đầu tư kho lạnh cũng là một cách tạo ra hiệu quả thương mại đáng để đề cập . Các nội dung dưới đây , chúng tôi sẽ lưu ý một số các vấn đề liên quan đến chi phí đầu tư kho lạnh để bạn tham khảo . 

Chi phí đầu tư kho lạnh bao gồm những gì

Để xác định tương đối chính xác, chi phí đầu tư kho lạnh, chúng ta cần xây dựng bảng dự toán chi tiết.

Ngoài các chi phí trực tiếp thu mua, chúng ta vẫn cần tính toán một cách đầy đủ các chi phí xây dựng kho lạnh như: Nhà kho lưu trữ, hệ thống cung cấp điện, …


Dưới đây là thống kê một số hạng mục cần đưa vào dự toán chi phí đầu tư kho lạnh:

  • Chi phí thiết kế kho lạnh (nếu có)
  • Chi phí nguyên vật liệu, kết cấu, tấm cách nhiệt, vật liệu bảo ôn, foarm,…
  • Chi phí cho hệ thống máy làm lạnh
  • Chi phí lắp ráp và hoàn thiện
  • Chi phí vận chuyển đến địa chỉ lắp đặt
  • Chi phí nhân công lắp đặt
  • Chi phí bảo trì, bảo dưỡng, bảo hành,….

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí đầu tư kho lạnh

Vị trí và khu vực xây dựng kho lạnh

Môi trường bên ngoài là yêu tố ảnh hưởng đầu tiên đến chi phí làm kho lạnh. Một địa hình bằng phẳng, nhiệt độ môi trường hợp lý sẽ giúp việc lựa chọn và sử dụng các vật tư kho lạnh được tiết kiệm hơn. Nếu địa hình không bằng phẳng, bạn lại mất thêm chi phí san lấp, lượng vật liệu để thi công cũng nhiều hơn.


Nhiệt độ kho lạnh

Nhiệt độ kho lạnh bảo quản  cho sản phẩm càng thấp thì chi phí làm kho càng cao. Kho lạnh bảo quản có nhiệt độ từ 0-5oC, kho mát từ 2-8oC, các kho cấp đông hơn có nhiệt độ từ -15 độ trở xuống, cực thấp đến tận -60oC để bảo quản các sản phẩm yêu cầu đông nghiêm ngặt. Nguyên nhân là do, kho có nhiệt độ càng thấp thì càng đòi hỏi các vật liệu lắp đặt kho lạnh bảo quản càng chuyên biệt hơn để đảm bảo sự cách nhiệt được tốt nhất.  

Kho cấp đông thường có chi phí tốn kém hơn các kho mát bảo quản vì nó đòi hỏi những yêu cầu khắt khe trong thiết kế, lựa chọn công suất lạnh phù hợp, vỏ kho phù hợp, đảm bảo sản phẩm được bảo quản tốt nhất

Dung tích lưu trữ

Hiển nhiên quy mô bảo quản, khối lượng bảo quản sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí làm kho lạnh. Dung lượng lưu trữ càng lớn thì chi phí làm kho lạnh sẽ càng cao. Bởi khi đó, đòi hỏi công suất làm lạnh số lượng vật liệu cách nhiệt hay các vật liệu khác sẽ nhiều hơn. 

Ngoài ra, chi phí vận hành cũng tốn kém hơn do phải bảo quản một khối lượng lớn hàng hóa.

Phân vùng kho lạnh

Các kho lạnh có cùng dung lượng thì thường sẽ được chia thành các phân vùng khác nhau. Số lượng phân vùng khác nhau từ đó số lượng cấu hình các thiết bị lưu trữ cũng khác nhau. Đây được coi là yếu tố chính ảnh hưởng đến giá cuối cùng của kho lạnh bảo quản.

Loại kho lạnh

Đối với những kho lạnh có yêu cầu thiết kế đặc biệt thì giá thành cũng sẽ đắt hơn những kho lạnh thông thường. Như loại kho chống cháy nổ, kho có điều hòa. Hoặc thiết kế kho lạnh có nhiều lựa chọn, lợi ích hay các giá trị gia tăng khác thì giá làm kho lạnh cũng lớn hơn.

Loại thiết bị sử dụng để lắp đặt kho lạnh


Trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất, đơn vị lắp đặt các thiết bị để xây dựng kho lạnh. Mỗi hãng có những đặc điểm sản phẩm, những lợi thế và đặc biệt là tính thương hiệu cũng khác nhau. Chính vì thế, giá thành của máy móc cũng khác. Chẳng hạn, hãng máy có xuất xứ từ Nhật chắc chắn sẽ đắt hơn những máy móc từ Thái Lan hay Malaysia,… Chính vì thế, tùy yêu cầu lắp đặt, đơn vị lắp đặt kho lạnh sẽ lựa chọn loại thiết bị phù hợp với nhu cầu của bạn.

Trên đây là những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí làm kho lạnh. Để tối giản chi phí nhất, bạn cần tính toán kỹ càng. Đặc biệt, hãy lựa chọn cho mình một đơn vị lắp đặt kho lạnh đáng tin cậy để tin tưởng. Chúng tôi tin, chi phí làm kho lạnh của bạn sẽ được tối ưu hết mức mà chất lượng vẫn được đảm bảo.

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang