Bài Viết Mới

Cách Vệ Sinh Kho Lạnh Đúng Cách

Đối với chúng ta , việc vệ sinh kho lạnh là điều cần thiết nhằm tối ưu hiệu suất bảo quản và lưu trữ hàng hóa trong kho . Nhưng chúng ta đã biết vệ sinh như nào cho đúng cách và hiệu quả ? Có lẽ đây là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp và chủ kho quan tâm . Dưới đây , Biển Bạc xin chia sẻ cụ thể 5 bước quy trình vệ sinh kho lạnh đúng cách 

Bước 1 : Chuẩn bị 
Để vệ sinh kho lạnh hiệu quả , chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ vệ sinh , dung dịch hóa chất, trang thiết bị bảo hộ . Chúng ta cần nên di dời hàng hóa dễ bị ảnh huởng trong quá trình mở cửa kho vệ sinh . Việc di dời đồ đạc không thiết yếu sẽ giúp kho lạnh của bạn có mặt bằng vệ sinh thoáng mát nhất . Trong thời gian vệ sinh kho lạnh , người vệ sinh nên hạ nhiệt độ của kho lạnh xuống mức thấp nhất nhằm đảm bảo nhiệt độ bảo quản hàng hóa vẫn ổn định . 
Bước 2 : Loại bỏ rác thải lớn , bụi bẩn 
Đây là bức vệ sinh kho lạnh khô . Người vệ sinh nên sử dụng chổi và khăn khô quét để loại bỏ hoàn toàn rác thải và bụi bẩn trong kho . 
                   
                   

Bước 3 : Vệ sinh các vết bẩn " cứng đầu " bám vào kho lạnh 
Trong bước này , chúng ta nên tập trung vào làm sạch và loại bỏ những vết bẩn khó vệ sinh nhất , vết ố vàng và nấm mốc , mỗi loại vết bẩn đều có tính chất khác nhau nên chúng ta cần sử dụng những phương pháp và dung dịch tẩy riêng : 
Đối với vết ố vàng : chúng ta cần sử dụng dung dịch tẩy rửa để vệ sinh . Chú ý , khi sử dụng chất tẩy rửa có nồng độ an toàn để tránh gây ăn mòn thiết bị .
Với các nấm mốc trong kho lạnh : phương pháp chúng ta nên sử dụng tốt nhất là dùng máy bắn đá khô CO2 . Phương pháp này có hiệu quả vừa có hiệu quả tốt vừa an toàn cho hàng hóa , môi trường và con người . 
Bước 4 : Vệ sinh ướt 
Sau khi chúng ta đã loại bỏ được vết bẩn " cứng đầu " ,  ta sẽ thực hiện đến bước vệ sinh ướt kho toàn bộ  . Chúng ta nên sử dụng khăn ấm hoặc dung dịch tẩy rửa ( nếu cần thiết ) . Lau chùi vệ sinh trên trần , tường , máy móc trong kho . Đối với sàn nhà , bạn có thể vệ sinh bằng máy chà sàn công nghiệp .
Bước 5 : Kiểm tra 
Đây là bước cuối cùng trong quá trình kiểm tra và vệ sinh kho lạnh , chúng ta nên kiểm tra lại toàn bộ kho để đảm bảo kho lạnh được làm sạch trong mọi ngóc ngách . Nếu sàn nhà còn nước đọng , người vệ sinh cần lau khô hoặc dùng máy hút bụi công nghiệp để hút hết nước đọng lại . Sau khi bạn đã hoàn tất kiểm tra và sắp xếp lại hàng hóa vào kho , chúng ta cần điều chỉnh  lại nhiệt độ ban đầu của kho . 
Dưới đây là 5 bước quy trình vệ sinh kho lạnh đúng cách . Vệ sinh kho lạnh định kỳ sẽ giúp bạn hạn chế thất thoát chi phí từ việc hư hỏng hay tiêu tốn năng lượng của kho lạnh . 


Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang