Bài Viết Mới

Cách bảo quản xúc xích an toàn

 

Xúc xích có thể được làm lạnh hoặc đông lạnh.


Cách bảo quản xúc xích:

Sau khi xúc xích đã sẵn sàng, hãy treo nó ở nơi thoáng gió để làm khô. Nếu tìm thấy bọt khí, dùng kim chọc vào không khí. Cứ khoảng 12 cm là 1 đoạn và được thắt lại. Lật lại sau hai ngày.

Thời gian khô phụ thuộc vào nhiệt độ, gió và các lý do khác. Nói chung, 7-10 ngày là như nhau. Nếu bạn ăn nó, nó sẽ sẵn sàng trong 3-4 ngày. Nhưng đừng sấy khô quá, nếu không mùi vị sẽ không ngon. Sau khi đã sẵn sàng, hãy cho vào túi nhựa và cho vào tủ lạnh để đông lạnh nhanh hoặc làm lạnh. Bạn cũng có thể dùng tăm bông nhúng một ít dầu lạc bôi đều lên bề mặt, treo ở nơi thoáng mát dưới 10°C, bảo quản đến sau Tết.

Thời gian bảo quản xúc xích:

Thời hạn sử dụng của thịt bảo quản truyền thống ở nhiệt độ phòng là 3-6 tháng. Thông thường, thời hạn sử dụng của xúc xích là 360 ngày dưới 0 độ C và 180 ngày dưới 20 độ C trong gói đóng gói hút chân không, sau khi mở cần bảo quản lạnh.

Lạp xưởng khi mua về nhà thường không ăn hết một lần, lạp xưởng có mùi vị nồng, không thích hợp ăn hàng ngày nên muốn giữ được hương vị nguyên bản của lạp xưởng mua về thì bạn phải bảo quản họ tốt.

Thời hạn sử dụng của xúc xích ở nhiệt độ phòng dài hơn, chủ yếu là do hoạt độ nước thấp, giúp ức chế hiệu quả sự sinh sản và phát triển của vi khuẩn. Các chuyên gia chỉ ra rằng nhiệt độ thấp và độ ẩm không cao vào mùa đông, nếu bạn định ăn trong vòng nửa tháng, chỉ cần đặt nó ở nơi thoáng gió và mát mẻ.

 

Xúc xích là thực phẩm tiện lợi gia đình Việt nào cũng có sẵn trong tủ lạnh để thuận tiện cho bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên một số bà nội trợ vẫn chưa biết cách bảo quản xúc xích đúng cách. Đọc bài viết để biết cách bảo quản xúc xích đúng chuẩn nhé

Xúc xích là thực phẩm đã được làm chín sẵn, tuy vậy vẫn cần bảo quản trong tủ lạnh để xúc xích giữ nguyên được hương vị thơm ngon. Xúc xích nên được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nhiệt độ từ 0-4 độ C. Hầu hết hạn sử dụng xúc xích đều đã được in trên bao bì, các bà nội trợ khi sử dụng cần lưu ý theo dõi hạn sử dụng để tránh không bị sử dụng xúc xích hỏng. Nếu muốn bảo quản xúc xích lâu, bạn nên trữ xúc xích trong ngăn đá. Khi cần chế biến có thể bỏ xuống ngăn mát nửa ngày để rã đông hoặc nếu bạn chế biến các món như xúc xích hấp, xúc xích luộc thì chỉ cần luộc trực tiếp. Dù trữ đông trong ngăn đá thì vẫn luôn được giòn ngon không hề bị bở. 

Lưu ý khi bảo quản xúc xích, nếu để xúc xích trong tủ lạnh quá lâu xúc xích hỏng sẽ có hiện tượng nhớt bên ngoài hoặc có mùi chua, khi gặp các dấu hiệu đó thì không nên sử dụng nữa. Nếu mở gói xúc xích, bạn chỉ nên bảo quản ở ngăn đông tủ lạnh và nên sử dụng hết trong 2 ngày. Có thể bảo quản xúc xích trong hộp kín để không bị lẫn mùi thức ăn khác dính vào.

 

Xúc xích là nguyên liệu chính thường dùng để chế biến vô số các món ăn thơm ngon và được nhiều người yêu thích. Thế nên, việc bảo quản xúc xích như thế nào để sử dụng được lâu dài nhưng vẫn an toàn là điều rất được mọi người chú trọng.

 

Xúc xích để được bao lâu?

Đối với các loại xúc xích vẫn còn giữ trong túi hút chân không thì bạn chỉ cần sử dụng đúng theo hạn sử dụng in trên bao bì để đảm bảo an toàn và giữ nguyên độ thơm ngon nhé!

Còn đối với những loại xúc xích đang sử dụng và đã mở túi thì bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh với thời gian tối đa là 2 ngày còn đối với ngăn đá là 10 ngày.

 

Cách bảo quản xúc xích đóng gói

Xúc xích là một loại thực phẩm đã được làm chín sẵn trong quá trình sản xuất nhưng bạn vẫn cần bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ 0 - 4 độ C để giữ nguyên vẹn hương vị thơm ngon, hấp dẫn vốn có của nó.

Hạn sử dụng của các loại xúc xích đều được các nhãn hiệu in rất rõ trên bao bì nên người dùng cần phải lưu ý và xem kĩ để hạn chế tình trạng sử dụng xúc xích khi nó đã bị hỏng nhé!

Để trữ xúc xích trong thời gian lâu hơn thì bạn có thể bảo quản nó trong ngăn đá của tủ lạnh. Khi có nhu cầu chế biến các món ăn từ xúc xích thì bạn chỉ cần lấy ra và để vào ngăn mát khoảng nửa ngày để rã đông rồi chế biến.

Ngoài ra lúc xưa khi mọi người vẫn chưa dùng tủ lạnh phổ biến như ngày này thì thường họ sẽ bảo quản xúc xích bằng cách xếp nó vào bình rượu trắng và để trong khoảng vài tháng để sử dụng.

Xúc xích tươi để được bao lâu

Thông thường, xúc xích tươi sử dụng thường để được khoảng 1 tuần nếu để trong ngăn mát tủ lạnh và khoảng 1 tháng nếu bảo quản trong ngăn đá nhé!

Với thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay thì cách bảo quản xúc xích tươi tốt nhất đó chính là tận dụng nhiệt độ và độ ẩm phù hợp trong ngăn mát và ngăn đông của tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng xúc xích tươi.



Cách bảo quản xúc xích tươi

Lưu ý rằng nếu xúc xích tươi trước khi cho vào tủ lạnh để bảo quản đã bị cắt đi bao bì bên ngoài và hở phần thịt ra khỏi lớp vỏ collagen thì bạn nên dùng 1 ít rượu nho xoa đều lên phần đó rồi mới tiến hành cho vào tủ lạnh. Rượu sẽ giúp xúc xích giữ được hương vị tốt hơn trong quá trình lưu trữ.

Ngoài ra, để bảo quản xúc xích tươi được lâu hơn hơn thì bạn nên cho vào ngăn đá tủ lạnh hoặc tủ đông. Tuy nhiên, bạn vẫn nên sử dụng xúc xích tươi trong khoảng thời gian ngắn và không để quá lâu trong tủ vì sẽ làm mất đi độ tươi ngon vốn có của nó.

 

Kho lạnh bảo quản xúc xích

Trong cuộc sống hiện đại, đồ ăn nhanh như xúc xích đã trở thành mặt hàng tiện dụng với nhiều đối tượng. Kho lạnh bảo quản xúc xích đã trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả trong việc bảo quản mặt hàng này. Để giữ sản phẩm trong điều kiện đảm bảo nhất, không làm giảm xút chất lượng sản phẩm, việc lắp đặt kho lạnh bảo quản xúc xíc là điều rất cần thiết.

Thành phần chính của xúc xích gồm thịt mỡ lợn, thịt gà, thịt bò, muối, nước, đường, nitrit, protein đậu nành và sữa, hương liệu, màu thực phẩm…. Xúc xích được phân chia thành 2 loại cơ bản là xúc xích tươi và xúc xích tiệt trùng. Phổ biến ở các nước châu Á là xúc xích tiệt trùng. Do vậy trong bảo quản xúc xích tùy vào thời gian muốn lưu giữ sản phẩm mà điều chỉnh nhiệt độ của kho lạnh bảo quản xúc xích. Nhiệt độ kho lạnh bảo quản xúc xích ở 4 đến 6 độ thì giữ xúc xích được trong vòng 40 ngày. Điều chỉnh nhiệt độ kho lạnh bảo quản xúc xích ở -20 độ đến -18 độ thì giữ được xúc xích trong khoảng 90 ngày kể từ ngày sản xuất.

 

Đặc điểm của kho lạnh bảo quản xúc xích

Kho lạnh bảo quản xúc xích được thiết kế đảm bảo các thông số kỹ thuật, nhiệt độ bảo quản khắt khe. Cơ điện lạnh Biển Bạc thiết kế kho lạnh bảo quản xúc xích có các thông số kỹ thuật chủ yếu sau:

 

Nhiệt độ bảo quản tùy theo yêu cầu bảo quản của khách hàng: -20 đến -18 độ C; Kích thước kho lạnh: tùy biến dựa trên mặt bằng lắp đặt của khách hàng;

- Máy nén: là máy được nhập khẩu từ nước ngoài, lên cụm tại Việt Nam hoặc nhập khẩu nguyên cụm; Vỏ kho lạnh: là vỏ cách nhiệt chuyên dụng, vỏ bọc tole hoăc inox có tính thẩm mỹ cao;

- Cửa kho lạnh: là cửa cách nhiệt chuyên dụng, 2 mặt bọc inox;

Cơ điện lạnh Biển Bạc chuyên nghiệp trong cung cấp lắp đặt kho lạnh bảo quản xúc xích hàng đầu Việt Nam. Với kinh nghiệm trong lắp đặt kho lạnh, chúng tôi đảm bảo cung cấp cho Quý khách các giải pháp bảo quản tối ưu nhất với chi phí tiết kiệm nhất.

 

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang