Bài Viết Mới

Cách bảo quản nấm tươi, giữ trọn chất dinh dưỡng

Khi bạn đi chợ mà sắm được nhiều loại nấm cùng một khi thì về nhà lại không biết bảo quản như thế nào để dùng được lâu hơn. Vậy thì học ngay những bí quyết bảo quản những loại nấm tươi của Cooky để lúc nên thì vẫn sở hữu nấm tươi thơm ngon như mới nhé!



Nấm rộng rãi mẫu khác nhau, mang thể nuôi trồng được quanh năm, làng nhàng trong 100g nấm tươi cất từ 25 - 40% hàm lượng protein, 17 - 19 mẫu acid amin. Nấm tươi còn cất vô cùng rộng rãi chiếc vitamin như: vitamin B1, B6, B12, PP… Bên cạnh đó, nấm tươi cũng là món ăn phù hợp của rộng rãi người, bên cạnh đó không phải ai cũng biết phương pháp bảo quản chúng.

Bảo quản nấm hương

Đầu tiên, tiêu dùng miếng vải ẩm để lau sạch bề mặt nấm hương. Xếp nấm hương vào trong một tờ báo sạch, nhớ là gói lại thật gọn nhé! Để ở nơi khô ráo thì bạn sẽ giữ nấm hương tươi được tối đa 7 ngày đấy.

Bảo quản nấm rơm

Trên thực tế đa dạng phương pháp bảo quản nấm rơm, và bạn hãy bảo quản chúng theo thời hạn mà dùng nhé!

  • Cách 1: Nấm rơm với thể giữ tươi được trong thời gian 4 ngày nếu để ở nhiệt độ 10 - 15 độ C. Còn giả dụ nếu bạn muốn để nấm lâu hơn thì hãy cho nấm rơm vào những túi hút chân ko rồi bỏ vào tủ lạnh.
  • Cách 2: Nếu ko bạn cũng thể sử dụng phương pháp cho nấm rơm chần qua nước sôi khoảng 2 phút rồi vớt ra thả luôn vào nước lã và cứ để như thế bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh. Với phương pháp khiến cho như này bạn thể bảo quản nấm rơm trong khoảng 3 đến 4 ngày mà nấm vẫn tươi ngon.
  • Cách 3: Đây là phương pháp bảo quản nấm rơm dưới dạng muối, nấm được luộc sơ trong nước sôi từ 10 đến 15 phút, trong nước luộc buộc phải pha thêm một ít muối, sau đấy vớt ra và khiến cho nguội nhanh. Chờ một lúc thì cho nấm rơm vào 1 loại chai sạch, ngâm ngập nấm trong nước muối nồng độ 20 - 23%. Trong thời kì ngâm muối như vậy, trường hợp thấy nước ngâm bị đục hoặc bị mốc thì bắt buộc thay nước muối khác để giảm thiểu nhiễm trùng. Với bí quyết bảo quản như vậy thì thời gian bảo quản của nấm muối cũng được vài tháng đấy.
  • Cách 4: Nếu muốn bảo quản lâu hơn nữa thì bạn không buộc phải dùng tủ lạnh, và không nên để nấm sống nữa mà sấy cho nấm khô lên. Dùng dao nhỏ cắt nấm khiến đôi cho lên mâm đem phơi hai nắng cho khô. Khi nào dùng chỉ bắt buộc ngâm nấm vào nước là nấm nở ra và bạn lại sở hữu nấm tươi để tiêu dùng rồi. Với bí quyết bảo quản này bạn sở hữu thể để nấm tới tận 6 tháng, để đảm bảo hơn nữa thì thảng hoặc bạn phải đem nấm ra phơi nhé.

Bảo quản nấm bào ngư

Cắt bỏ hết phần chân nấm bào ngư, sau ấy tách các sợi nấm nhỏ, rồi nấu 1 nồi nước sôi, cho chút muối vào. Đổ phần nấm vừa tách xong vào nồi nước, khoảng 15 giây sau thì vớt nấm ra không tính cho ráo nước. Sau cộng bạn chỉ buộc phải cho nấm vào một mẫu hộp sạch và đậy nắp kín cho vào tủ đông bảo quản là xong. Với phương pháp bảo quản nấm bào ngủ này bạn với thể dùng tối đa trong 30 ngày lận nhé!

Bảo quản nấm mỡ

Lúc đầu bạn nhớ cắt phần chân của nấm mỡ đi nhé, rồi gọt hết lớp vỏ bên không tính nấm, cắt nhỏ nấm mỡ ra. Cuối cộng thì cho nấm vào túi zipper và ép hết phần ko khí ra ngoài. Kéo khóa túi thật kỹ và kín, rồi đựng tủ đông. Cách bảo quản của nấm mỡ này tiêu dùng tối đa trong 30 ngày.

Bảo quản nấm kim châm

Với nấm kim châm thì ví như bạn bảo quản chúng ở nhiệt độ khoảng một đến 5 độ C thì mang thể tiêu dùng trong vòng 45 ngày. Nếu để nhiệt độ thường nhật thì tùy từng điều kiện thời tiết thì bạn chỉ với thể dùng nấm kim châm một - 3 ngày. Tuy nhiên thường thì những chuyên gia khuyên cácmẹ nội trợ bắt buộc sử dụng nấm luôn sau lúc mua, và chú ý luôn là nấm buộc phải được nấu chín, hạn chế việc ăn các món nấm còn tái, chưa chín kĩ.


Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang